การชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ขนาด 48 โวลต์ให้เต็มใช้เวลานานเท่าใด?


ยี่ห้อรุ่น: แบตเตอรี่ Chaowei 6-DZF-12.2

โดยปกติจะใช้เวลา 6-8 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ 48v ให้เต็ม โดยทั่วไปเครื่องชาร์จที่ติดตั้งรถยนต์ไฟฟ้า 48 โวลต์จะมีกระแสไฟประมาณ 3A และแบตเตอรี่โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 24A ตราบใดที่ไม่มีการสูญเสียพลังงานอย่างรุนแรง โดยปกติแล้วเวลาในการชาร์จจะใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการชาร์จจนเต็ม เมื่อชาร์จ ยิ่งกระแสไฟขาออกของเครื่องชาร์จมากเท่าใดเวลาในการชาร์จก็จะสั้นลง อย่างไรก็ตาม ยิ่งกระแสไฟชาร์จมากขึ้นเท่าใดผลกระทบต่อแบตเตอรี่ก็จะยิ่งมากขึ้นซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลง พลังงานของแบตเตอรี่ยังคงอยู่มากกว่า 50% เป็นเวลานาน และแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด เมื่อพลังงานแบตเตอรี่ต่ำกว่า 20% จะส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่

หมายเหตุเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ขนาด 48V:

1. ใช้เครื่องชาร์จของแท้: เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องชาร์จเข้ากันได้กับแบตเตอรี่ของรถยนต์แบตเตอรี่ โปรดใช้เครื่องชาร์จของแท้ ที่ชาร์จ หากคุณใช้ที่ชาร์จที่ไม่ใช่ของแท้ แบตเตอรี่หรือที่ชาร์จอาจเสียหาย ทำให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย

2. หลีกเลี่ยงการชาร์จที่อุณหภูมิสูง: อุณหภูมิสูงจะทำให้แบตเตอรี่ของรถยนต์แบตเตอรี่เสียหาย ดังนั้น เมื่อชาร์จ คุณควรหลีกเลี่ยงการวางเครื่องชาร์จไว้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง เช่น ในที่ที่ชาร์จโดยตรง โดนแสงแดดหรือชาร์จใกล้เครื่องยนต์ .

3. หลีกเลี่ยงการชาร์จมากเกินไป: การชาร์จไฟมากเกินไปอาจทำให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไปหรือระเบิดได้ ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงการเชื่อมต่อเครื่องชาร์จเข้ากับแบตเตอรี่เป็นเวลานานกว่า 24 ชั่วโมง

4. หลีกเลี่ยงการคายประจุมากเกินไประหว่างการชาร์จ: การคายประจุมากเกินไปอาจทำให้แบตเตอรี่เสียหายได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการคายประจุมากเกินไประหว่างการชาร์จ หากต้องการจอดนานๆก็สามารถเลือกที่จะรักษาระดับประจุแบตเตอรี่ให้สูงขึ้นได้

5. ใส่ใจกับอุณหภูมิของเครื่องชาร์จ: อุณหภูมิของเครื่องชาร์จจะส่งผลต่อแบตเตอรี่ด้วย ดังนั้น คุณควรใส่ใจกับอุณหภูมิของเครื่องชาร์จเมื่อทำการชาร์จ หากอุณหภูมิของเครื่องชาร์จสูงเกินไป คุณควรหยุดชาร์จทันทีและรอให้เครื่องชาร์จเย็นลงก่อนดำเนินการต่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *