45w ใช้งานได้นานเท่าไรต่อไฟฟ้า 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง?


ยี่ห้อรุ่น: หลอดไฟไฟฟ้า Philips E27

45w ใช้เวลา 22.22 ชั่วโมงต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามสูตร: เวลา (t) = กำลังไฟฟ้า (W) / กำลังไฟฟ้า (P) ระยะเวลาการใช้งานของหลอดประหยัดไฟ 45W สามารถรับได้ = 1000W·h-45W = 22.22 ชม.

กิโลวัตต์-ชั่วโมงหมายถึงพลังงานจริงที่เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้โดยมีกำลังหนึ่งกิโลวัตต์หลังจากใช้งานไปหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเป็นหน่วยวัดพลังงานโดยทั่วไป ตามคำจำกัดความนี้ เรารู้ว่า 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง = กิโลวัตต์ × 1 ชั่วโมง กิโลวัตต์ชั่วโมงแสดงด้วยสัญลักษณ์ “KWh” ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเรียกว่า “ระดับ” ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวัน เราสามารถเข้าใจได้โดยตรงว่า ไฟฟ้า 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง = 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง

กำลังไฟฟ้าหมายถึงปริมาณทางกายภาพของความเร็วของงานที่ทำงานในปัจจุบัน และหมายถึงพลังงานไฟฟ้าที่เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ในเวลา 1 วินาที ดังนั้น สำนวนคลาสสิกของพลังงานไฟฟ้าในฟิสิกส์คือ: P=W/t โดยที่ (P หมายถึงพลังงานไฟฟ้า W หมายถึงงาน และ t หมายถึงเวลา)

หน่วยกำลังไฟฟ้าสากลคือ “วัตต์” เพื่อความสะดวกในการใช้งานเรามักจะเรียกหน่วยนี้ว่า “วัตต์” สัญลักษณ์นี้จะแสดงด้วยตัวอักษร “W” ตัวอย่างเช่น ถ้า 100W คือ ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าหมายถึง 100 วัตต์ กำลังหมายถึง เมื่อวัดกำลังสูงบางส่วนจะใช้หน่วยกิโลวัตต์ซึ่งมีสัญลักษณ์ “KW” แทน ความสัมพันธ์ในการแปลงระหว่างกิโลวัตต์กับวัตต์คือ 1 กิโลวัตต์ (KW) = 1,000 วัตต์ (W)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *