จอภาพ 4k จะเบลอหรือไม่หากลดระดับเป็น 2k


รุ่นแบรนด์: จอภาพ AOC 27B2H

หากคุณดาวน์เกรดจอภาพความละเอียด 4K เป็นความละเอียด 2K รูปภาพบนจอภาพจะเบลอ เนื่องจากในกระบวนการลดความละเอียดจำนวนพิกเซลในภาพก็จะลดลงตามไปด้วยซึ่งจะทำให้รายละเอียดและความคมชัดของภาพลดลงทำให้ภาพเบลอ นอกจากนี้ การลดความละเอียดยังทำให้อัตราการรีเฟรชของจอภาพลดลง ทำให้การเคลื่อนไหวเบลอในภาพเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ดังนั้น หากคุณต้องการคุณภาพของภาพที่สูงขึ้น ขอแนะนำให้ใช้จอภาพที่มีความละเอียดสูงกว่า หากคุณต้องการสลับระหว่างความละเอียดต่างๆ ให้พิจารณาใช้คุณสมบัติการปรับขนาดของจอภาพเพื่อแสดงภาพเดียวกันที่ความละเอียดต่างกัน

หากคุณลดการแสดงผล 4K เป็นความละเอียด 2K อาจเกิดผลกระทบต่อไปนี้:

1. คุณภาพของภาพลดลง: การลดความละเอียดจะส่งผลให้จำนวนพิกเซลใน ภาพส่งผลให้คุณภาพลดลง สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหา เช่น ภาพเบลอ บิดเบี้ยว หรือมีสัญญาณรบกวน

2. อัตรารีเฟรชที่ลดลง: การลดความละเอียดจะทำให้อัตรารีเฟรชของจอภาพลดลงด้วย ทำให้ภาพเคลื่อนไหวเบลอของภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งอาจทำให้ภาพขาดหรือขาดและปัญหาอื่นๆ

3. การเพิ่มขนาดจอภาพ: หากคุณต้องการแสดงภาพเดียวกันที่ความละเอียด 2K ขนาดจอภาพจะเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้จอภาพมีขนาดใหญ่ขึ้น เทอะทะขึ้น และมีราคาแพงขึ้น

4. ราคาจอภาพที่สูงขึ้น: หากคุณต้องการซื้อจอภาพ 4K และลดความละเอียดลงเหลือ 2K คุณอาจต้องใช้เงินมากขึ้นเพื่อซื้อจอภาพที่มีความละเอียดสูงกว่าเนื่องจากราคาจะสูงกว่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *