ความแตกต่างระหว่างการ์ดเครือข่าย 2.5g และการ์ดเครือข่าย Gigabit


ยี่ห้อ: Huawei P50
ระบบ: HarmonyOS3

การ์ดเครือข่าย 2.5G และการ์ดเครือข่าย Gigabit เป็นการ์ดอินเทอร์เฟซเครือข่ายที่แตกต่างกัน 2 การ์ด ความแตกต่างหลักอยู่ที่ความเร็วในการส่งข้อมูลและมาตรฐานเครือข่ายที่รองรับ ดังนี้:

1 การส่งผ่าน ความเร็ว: ความเร็วในการส่งข้อมูลของการ์ดเครือข่าย 2.5G คือ 2.5 เท่าของการ์ดเครือข่าย Gigabit สูงสุด 2500Mbps (หรือ 2.5Gbps) ในขณะที่ความเร็วในการส่งข้อมูลของการ์ดเครือข่าย Gigabit สามารถเข้าถึงได้เพียง 1000Mbps (หรือ 1Gbps)

2. มาตรฐานเครือข่ายที่รองรับ: การ์ดเครือข่าย 2.5G รองรับหลายมาตรฐาน เช่น 2.5GBASE-T, 5GBASE-T และ 10GBASE-T ในขณะที่การ์ดเครือข่าย Gigabit รองรับเฉพาะมาตรฐาน 1000BASE-T เท่านั้น ดังนั้นการ์ดเครือข่าย 2.5G จึงสามารถรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้นและโปรโตคอลเครือข่ายที่มากขึ้นในเวลาเดียวกัน และเหมาะสำหรับแอปพลิเคชันที่มีแบนด์วิธสูง เช่น การส่งข้อมูลความเร็วสูง การสตรีมมัลติมีเดีย และการส่งไฟล์ขนาดใหญ่

ควรสังเกตว่าการใช้การ์ดเครือข่าย 2.5G จำเป็นต้องตรงกับอุปกรณ์เครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น สวิตช์ 2.5G หรือเราเตอร์ มิฉะนั้น ความเร็วในการส่งข้อมูลจะถูกจำกัดไว้ที่ 1,000Mbps หรือต่ำกว่า ในเวลาเดียวกันมีราคาที่แตกต่างกันระหว่างการ์ดเครือข่าย 2.5G และการ์ดเครือข่าย Gigabit โดยทั่วไปการ์ดเครือข่าย 2.5G จะมีราคาแพงกว่าการ์ดเครือข่าย Gigabit

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *