อะไรคือความแตกต่างระหว่าง CPU ที่มีจอแสดงผลหลักและ CPU ที่ไม่มีจอแสดงผลหลัก?


รุ่นแบรนด์: Lenovo Savior Y9000P
ระบบ: Windows11

ความแตกต่างระหว่าง CPU ที่มีจอแสดงผลหลักและไม่มีจอแสดงผลหลัก:

1. การกำหนดค่าที่แตกต่างกัน CPU มีจอแสดงผลหลัก และโฮสต์สามารถแสดงหน้าจอได้ตามปกติหลังจากเสียบ CPU ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดกราฟิกอิสระ มิฉะนั้น ต้องใช้การ์ดกราฟิกอิสระ

2. ราคาที่แตกต่างกัน: ราคาของ CPU ที่มีจอแสดงผลหลักและไม่มีจอแสดงผลหลักจะมีความแตกต่างอยู่บ้าง ราคาของ CPU ที่ไม่มีจอแสดงผลหลักจะลดลง

3. ประเภทผู้ใช้นั้นแตกต่างกัน หากคุณไม่มีข้อกำหนดมากมายสำหรับประสิทธิภาพการแสดงผล คุณสามารถเลือกโปรเซสเซอร์ที่มีเวอร์ชันหลักได้โดยตรง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์ได้มาก หากคุณต้องการ เล่นเกม 3D หรือจำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพ (การออกแบบ การเรนเดอร์) คุณสามารถเลือกโปรเซสเซอร์ที่ไม่มีกราฟิกหลักและติดตั้งการ์ดกราฟิกอิสระระดับไฮเอนด์ได้

ซีพียู ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลกลาง เป็นวงจรรวมขนาดใหญ่มาก และเป็นแกนประมวลผลและแกนควบคุมของคอมพิวเตอร์ หน้าที่หลักคือตีความคำสั่งคอมพิวเตอร์และประมวลผลข้อมูลในซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ หน้าที่หลักคือแปลคำสั่งคอมพิวเตอร์และประมวลผลข้อมูลในซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยหน่วยเลขคณิตและหน่วยความจำแคช และบัสที่รับรู้ข้อมูล การควบคุม และสถานะระหว่างหน่วยเหล่านั้น พร้อมด้วยหน่วยความจำภายในและอุปกรณ์รับเข้า/ส่งออก เรียกว่า 3 ส่วนประกอบหลักของคอมพิวเตอร์อิเล็กทรอนิกส์

CPU ประกอบด้วยส่วนประกอบตรรกะทางคณิตศาสตร์ ส่วนประกอบการลงทะเบียนและส่วนประกอบการควบคุม ส่วนประกอบตรรกะภาษาอังกฤษ ส่วนประกอบตรรกะทางคณิตศาสตร์ ซึ่งสามารถดำเนินการทางคณิตศาสตร์จุดคงที่หรือจุดลอยตัว การดำเนินการกะ และการดำเนินการทางลอจิคัล และยังสามารถทำที่อยู่ได้อีกด้วย การดำเนินงานและการแปลง CPU ปรากฏในยุคของวงจรรวมขนาดใหญ่ การอัปเดตซ้ำ ๆ ของการออกแบบสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์และการปรับปรุงเทคโนโลยีวงจรรวมอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *