อะไรคือความแตกต่างระหว่าง ltps lcd และ lcd


ยี่ห้อ: Bobangcheng หน้าจอ LCD
ระบบ: BBC-LEDP1

ความแตกต่างระหว่าง ltps lcd และ lcd:

1. หลักการส่องสว่าง: แต่ละพิกเซลอิสระของ LTPS สามารถควบคุมได้อย่างแข็งขัน LCD ควบคุมแสงพื้นหลังของโมเลกุลคริสตัลเหลวผ่านไฟฟ้า สาขา ปรับเพื่อให้ได้การแสดงผล

2. องค์ประกอบ: หน้าจอ LTPS ส่วนใหญ่ประกอบด้วยหลอดฟลูออเรสเซนต์, แผ่นนำแสง, แผ่นโพลาไรซ์, แผ่นกรอง, พื้นผิวแก้ว, ฟิล์มรองรับ, วัสดุคริสตัลเหลว ฯลฯ หน้าจอ LCD ส่วนใหญ่ประกอบด้วยแผง LCD โมดูลแบ็คไลท์ และแผงวงจร

ชื่อเต็มของโพลีซิลิคอนอุณหภูมิต่ำคือ “โพลีซิลิคอนอุณหภูมิต่ำ (LTPS, โพลีซิลิคอนเรียกอีกอย่างว่า p-Si เหมือนกันด้านล่าง)” ซึ่งเป็นสาขาหนึ่งของเทคโนโลยีโพลีซิลิคอน สำหรับจอแสดงผล LCD การใช้วัสดุคริสตัลเหลวโพลีซิลิคอนมีข้อดีหลายประการ เช่น วงจรฟิล์มบางที่สามารถทำให้บางลงและเล็กลง และใช้พลังงานน้อยลง เป็นต้น

จอแสดงผลคริสตัลเหลว LCD (ย่อมาจาก LiquidCrystalDisplay) โครงสร้างของ LCD คือการวางเซลล์คริสตัลเหลวระหว่างพื้นผิวกระจกสองแผ่นที่ขนานกัน TFT (ทรานซิสเตอร์ฟิล์มบาง) ติดตั้งอยู่บนกระจกซับสเตรตด้านล่างและฟิลเตอร์สีจะถูกตั้งค่าบนกระจกซับสเตรตด้านบน สัญญาณและแรงดันไฟฟ้าจะเปลี่ยนไป บน TFT ใช้เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของโมเลกุลผลึกเหลว ทิศทางการหมุน ใช้เพื่อควบคุมว่าจะปล่อยแสงโพลาไรซ์ของแต่ละพิกเซลเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการแสดงผลหรือไม่ LCD ได้เข้ามาแทนที่ CRT เป็นกระแสหลัก ราคาของมันลดลงอย่างมาก และได้รับความนิยมอย่างเต็มที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *