อะไรคือความแตกต่างระหว่างราคาค่าไฟฟ้าสูงสุดและนอกค่าไฟฟ้าและราคาไฟฟ้าธรรมดา?


รุ่นของแบรนด์: Huawei MateBook D15
ระบบ: Windows 10

ราคาค่าไฟฟ้าช่วง Peak และ Off-Peak แตกต่างจากราคาค่าไฟฟ้าทั่วไป ราคาไฟฟ้าในช่วงพีคและหุบเขา: ค่าไฟฟ้าจะมีราคาถูกมากในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน แต่ไม่ถูกในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ราคาต่อหน่วยของค่าไฟฟ้าธรรมดาเป็นราคารวมโดยไม่คำนึงถึงช่วงเวลา ราคาต่อหน่วยจะรวมราคาค่าไฟฟ้าสูงสุดและค่าไฟฟ้าหุบเขา ซึ่งมีราคาถูกกว่าไฟฟ้าในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเล็กน้อย

ราคาไฟฟ้าในช่วงพีคและนอกพีคเรียกอีกอย่างว่า “ราคาไฟฟ้าตามระยะเวลาการใช้งาน” ระบบราคาไฟฟ้าที่คำนวณค่าไฟฟ้าตามปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุดและปริมาณการใช้ไฟฟ้านอกปริมาณสูงสุด ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุดโดยทั่วไปหมายถึงปริมาณการใช้ไฟฟ้าเมื่อหน่วยการใช้พลังงานมีความเข้มข้นและแหล่งจ่ายไฟมีความหนาแน่น เช่น ในระหว่างวัน และมาตรฐานการชาร์จสูงขึ้น ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในหุบเขาโดยทั่วไปหมายถึงปริมาณการใช้ไฟฟ้าเมื่อมีพลังงานน้อยลง หน่วยการบริโภคและการจ่ายไฟที่เพียงพอ เช่น ในเวลากลางวัน กลางคืนค่าธรรมเนียมจะถูกลง การดำเนินการตามราคาไฟฟ้าสูงสุดและต่ำสุดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้ไฟฟ้าแบ่งเวลาการใช้ไฟฟ้าและใช้อุปกรณ์และพลังงานได้อย่างเต็มที่

ช่วงยอดเขาและหุบเขา: แต่ละวันแบ่งออกเป็นสามช่วง และแต่ละช่วงควรเป็น 8 ชั่วโมง ตามหลักการนี้ บริษัทจ่ายไฟแต่ละแห่งสามารถกำหนดแต่ละช่วงเวลาโดยเฉพาะตามฤดูกาลและเวลาที่โหลดสูงสุดและหุบเขาเกิดขึ้น การดำเนินการของ North China Power Grid คือ 9 ชั่วโมงในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุด 7 ชั่วโมงในช่วงหุบเขา และ 8 ชั่วโมงในช่วงเวลาเฉลี่ย สถานการณ์การดำเนินการของ Guangxi Power Grid คือ: ชั่วโมงเร่งด่วนรายวันคือ 7:00-1:00 น. และ 19:00-23:00 น. เวลาทำการปกติคือ 11:00-19:00 น. ชั่วโมงเร่งด่วนคือ 23:00- 7 ของวันถัดไป :00. ช่วงเวลาสูงสุดและหุบเขาของ Northeast Power Grid แบ่งออกเป็น: ช่วงเวลาสูงสุด: 8:00~11:00 น., 11:00~21:00 น. ช่วงเวลาต่ำ: 22:00~5:00 น. ของวันถัดไป; ช่วงเวลาที่เหลือ เวลาเป็นเวลาปกติ และช่วงข้างต้นเป็นเวลาปักกิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *